เพลง Dracula

ในฐานะที่เป็นนักแต่งเพลงนักดนตรีและครูก็มีโอกาสมากที่ผมเคยได้ยินมากที่สุดชนิดของดนตรีมากกว่าปี แต่ฉันยังรักเพลงประกอบเพลงของโรงภาพยนตร์และโดยเฉพาะหนังสยองขวัญเก่า ๆ (คิดค้อนภาพยนตร์ ฯลฯ ) เป็นที่ชื่นชอบเพลง Dracula บริษัท !

ของการเริ่มต้นให้กับเพลงโดย Philip Glass, แต่งสำหรับ Bela Lugosi 1931 ภาพยนตร์ Dracula คลาสสิกและดำเนินการโดยยอดเยี่ยม String Quartet Kronos

สไตล์มินิมอยืมแก้วของตัวเอง เรื่องนี้ดี – เรื่อง อัลบั้มที่ทันสมัย ​​แต่การทำให้เกิดเสียงที่มีคุณภาพชนิดไม่มีเวลา – เพลงของห้องและมีการไปด้วยดีในการเจรจาอย่างเดียวฟิล์ม

แก้วลายนิ้วมือปกติ are here : ostinati ซ้ำ, arpeggios, motifs และโยกสองทราบ – เส้นเสียงเบส แต่สัมผัสกับซื้อ, ช่วงเวลาซึ่งเป็นเพลง ให้ฉัน (เป็นเพลงที่หัวใจมนุษย์!) มันเป็นช่วงเวลาที่ไพเราะเหล่านี้ซึ่งทำให้อัลบั้มนี้ออกจากการเป็นที่น่าเบื่อเกินไป ไม่ได้รับฉันผิด; ฉันชอบสมัยใหม่ซึ่งไม่สอดคล้องกันเพลง> แต่ในที่สุดผมยาวสำหรับปรับแต่งแช่งดีและอัลบั้มนี้ให้ฉันปิดอะไรที่

ส่วนใหญ่ 26 แทร็คที่สั้นมาก (1-4 นาที) และแม้จะน่าขนลุก, น่าประหลาดใจเป็นเหมือนเสียงดนตรี เล่นสตริงเป็นเลิศตามที่คุณคาดหวังจากแก๊ง Kronos

ต่อไปนี้เป็นบางส่วนของไฮไลท์ที่ชื่นชอบ :

"สุดยอดดี, นาย Renfield": ชิ้นน่าขนลุกกับ ostinato ซ้ำที่คาดว่าจะ riff / แต่กับช่วงเวลาที่น่ากลัวดังมากเมื่อ Quartet ก็ระเบิดเสียงเบส ticking สิ่งต่อไปนี้สายเก็บสิ่งเคลื่อนไหวและทํานองขดลวดดีกว่าด้านบนเสร็จภาพของบินกินคนบ้าที่อาศัยอยู่ในที่ลี้ภัย!

"พายุ": เริ่มต้นความรุนแรงในการติดตามเต็มไปด้วยความสามัคคีและไม่สามัคคีกันมากนำมาซึ่งของพายุ Pizzicato สายการผลิตทำงานฝนและรวดเร็วสร้างความประทับใจของความเร็ว

"โศกนาฏกรรมสยดสยอง": ไม่แน่ใจว่านี้เป็นสองหรือสามวรรณยุกต์! เสียงเหมือนสมาชิกในวงทุกคนมีการเล่นในคีย์ที่แตกต่างกัน ผมชอบคุณภาพและถูกสะกดจิตง่ายriffs สั้น

"ในละคร": ทำนอง haunting ที่ดีและก้าวหน้าคอร์ดง่าย — มันทำให้ฉันคิดถึง Phantom ของ Opera ด้วยเหตุผลบางอย่าง!

"Renfield": เสียงที่น่าแปลกใจที่สวยงามและความเห็นอกเห็นใจสำหรับคนบ้ามีถิ่นที่อยู่ของเรา คลาสสิกมากทำให้เกิดเสียงด้วยการแก้ไขบางคอร์ดที่คาดหมายและการไปด้วยเสียงเบสที่สองทราบ, ต่อมาเคลื่อนย้ายเข้าไปในแฝดสาม ดีมาก

นี้ไม่เคยเปื้อนเลือด Dracula เพลงเต็มไปด้วยคอร์ดลดลงและสายการซัดทอด ใช่ก็สามารถซ้ำ ๆ แต่ Glass ดูเหมือนว่าจะใช้ช่วงของโทนสีมากขึ้นกว่าปกติและสำหรับเพลงนี้สไตล์ของผมพบว่ามันค่อนข้างเหมือนเสียงดนตรี (แม้ว่าคุณต้องการจะยากกดเพื่อนกหวีดพร้อมกับ CD!)

บางทีแผ่นดิสก์ได้รับค่อนข้างเหนื่อยครึ่งทางผ่าน : 26 แทร็คเป็นเพลงของมินิมาก! ฉันต้องยอมรับว่าฉันไม่ได้เห็นภาพยนตร์ที่มีเพลงนี้ แต่ฉันได้ยินมาว่ามันเติมเต็มภาพอย่างสมบูรณ์'บินไม่มีคนขับ'โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ซึ่งล้อหมุนเป็น portrayed อย่างชัดเจนและเพลง invokes คุกคามความรู้สึกของ

โดยรวม … ผมชอบมัน!

This entry was posted in Music.Fr Articles and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

